Tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả các nhãn hiệu do INVESTIP đại diện tại Hoà Bình

Tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả các nhãn hiệu do INVESTIP đại diện tại Hoà Bình

Với mục đích cung cấp thêm thông tin, giới thiệu, trao đổi về các sản phẩm mang nhãn hiệu đã được bảo hộ do INVESTIP đại diện và nâng cao kỹ năng nhận biết, phân biệt hàng thật, hành giả; nâng cao năng lực thực thi pháp luật của các lực lượng chức năng trong công tác chống hàng giả và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Sáng ngày 12/4/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình phối hợp với Công ty cổ phần sở hữu công nghiệp INVESTIP tổ chức Hội thảo “Hướng dẫn nhận diện hàng thật, hàng giả các nhãn hiệu INVESTIP đại diện”. Dự và chỉ đạo hội thảo có đồng chí Trương Thanh Sơn – Phó Cục trưởng Cục QLTT Hòa Bình. Tham dự Hội thảo có toàn thể cán bộ, công chức thuộc Cục QLTT tỉnh Hòa Bình và đại diện các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh như: Cảnh sát kinh tế – Công an tỉnh Hòa Bình, Sở Khoa học và Công nghệ.

Tại Hội thảo, đại diện Công ty cổ phần Sở hữu công nghiệp INVESTIP đã giới thiệu, trao đổi về các sản phẩm, hàng hóa đã được bảo hộ và sản phẩm hàng hóa làm giả mạo nhãn hiệu do INVESTIP đại diện chủ thể quyền. Đồng thời cung cấp tài liệu, hướng dẫn trực quan phân biệt sản phẩm thật – giả đối với các nhóm sản phẩm hàng hóa do Công ty INVESTIP đại diện.

Cũng tại Hội thảo đại diện Công ty đã giải đáp một số vướng mắc, bất cập có thể phát sinh trong công tác kiểm tra, xử lý hàng hoá, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; qua đó, nhằm góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động công vụ của lực lượng chức năng trong thời gian tới.

Thông qua buổi hội thảo đã giúp cán bộ, công chức cũng như các lực lượng chức năng cập nhật thêm nhiều kiến thức mới, hữu ích để áp dụng trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát; góp phần hỗ trợ tích cực đảm bảo trong hoạt động công vụ của công chức lực lượng quản lý thị trường nhằm phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Các đơn vị tham dự hội thảo đã tiếp cận thêm một số cách nhận biết ban đầu để phân biệt hàng thật – hàng giả đối với các nhóm sản phẩm hàng hóa của nhãn hiệu do INVESTIP đại diện chủ thể quyền, đồng thời trao đổi một số giải pháp để tăng cường công tác phối hợp trong đấu tranh, xử lý, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh Hoà Bình./.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Thu Hường, Phòng Nghiệp vụ – Tổng hợp

Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình